วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"แกมี"จ่ออ่าวไทย กรุงอ่วม ระดมรับมือฝนถล่ม

พร่องน้ำรอ-เพิ่มสูบยักษ์อีก นายกสั่งแจ้งเตือน39จว.เสี่ยง อีสานยันใต้-ตกหนักถึง9ตค.


โคราชจม - สภาพน้ำท่วมขังบริเวณถนนท้าวสุระในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา สูงประมาณ 30 ซ.ม. หลังฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 6 ต.ค. โดยเทศบาลต้องเร่งระบายน้ำ ก่อนจะเกิดฝนถล่มหนักจากพิษพายุแกมี
"แกมี" ถึงเวียดนามแล้ว จ่อเข้าไทยที่สระแก้ว แถมเปลี่ยนทิศลงอ่าวไทย ส่งผลให้ฝนหนักตั้งแต่อีสานจรดใต้ ปูห่วงนักท่องเที่ยว สั่งแจ้งเตือน 39 จังหวัดเสี่ยง กำชับศูนย์เฝ้าระวังทำงาน 24 ชั่วโมง "รอยล"ระบุฝนปีนี้ยาวถึงสิ้นต.ค. แต่เขื่อนยังรับน้ำได้เยอะ เหตุไม่มีน้ำเหนือ แถมน้ำในเจ้าพระยายังไม่มาก "ปลอด" เรียกประชุมผู้ว่าฯ จังหวัดฝั่งอ่าวไทย รับมือพายุเปลี่ยนทิศลงใต้ กทม.เตรียมพร้อม พร่องน้ำรอ ติดเรือดันน้ำไล่ลงทะเลให้เร็วสุด สั่งติดเครื่องสูบยักษ์ แก้ปัญหาน้ำท่วมถนน 



ระวัง"แกมี"วกลงอ่าวไทย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน นายรอยล จิตรดอน กรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) นายสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน ร่วมชี้แจงสถานการณ์ล่าสุดของพายุแกมี และการเตรียมพร้อมรับมือ



นายรอยลกล่าวว่า พายุแกมีที่กำลังเคลื่อนเข้าประเทศเวียดนาม เป็นพายุโซนร้อนกำลังค่อนข้างแรง แต่จะเริ่มสลายตัวเมื่อเข้าสู่ประเทศลาว จากนั้นจะเคลื่อนที่เข้าประเทศไทย แถบจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา สิ่งที่น่ากังวลคือ หลังจากนั้นพายุลูกนี้จะวกลงอ่าวไทย ทำให้ช่วงวันที่ 8-9 ต.ค. เกิดฝนตกหนักแถบจังหวัดจันทบุรี ระยอง ชลบุรี และกรุงเทพฯ ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือพายุลูกนี้จะถูกดูดด้วยหย่อมความกดอากาศต่ำในมหาสมุทรอินเดีย ทำให้วิ่งเร็วและแรงขึ้น แล้วจะผ่านจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี ช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น